Nguyên nhân – điều trị viêm da cơ địa

Hiệu quả tuyệt vời của việc lấy nhân mụn

Ngứa ngáy khó chịu, do nhiều nguyên nhân như môi trường, dị ứng lông thú, dị ứng phấn hoa,…Có nhiều nguyên nhân mà mình không ngờ tới nó lại xảy ra. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân – điều trị viêm da cơ địa.

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Do di truyền: Nhiều người sinh ra đã có bệnh về da, gia đình có bố mẹ bị bệnh về da thì có đến 90% con sinh ra mắc bệnh, hoặc trong quá trình mang thai người mẹ mắc bện cũng có thể gây ra bệnh cho con.

Do môi trường: Với những người có sức đề kháng kém thì khi có giấu hiệu lạ từ môi trường làn da không thể kháng lại chất độc từ môi trường bên ngoài gây hư tổn cho da, biểu hiện ngay lập tức với những trường hợp dị ứng. Kích ứng bởi một số loại mỹ phẩm, nước hoa, về lâu dài gây tổn hại cho da, có thể gây mãn tính khó chữa. Ngày nay càng hiện đại  nhiều khu công nghiệp  nổi lên thì môi trường càng trở nên ô nhiễm thì khả năng gây ra ô nhiễm không khí, khói bụi nhiều cũng dẫn đến viêm da cơ địa với những người có sức đề kháng kém.

Môi trường ô nhiêm gây ra viêm da cơ địa
Môi trường ô nhiêm gây ra viêm da cơ địa

Điều trị thuốc tây y trong thời gian dài: Thuốc kháng sinh có tính diệt vi khuẩn, tất nhiên cả vi khuẩn có lợi và có hại, nên khi sử dựng thuốc kháng sinh thời gian dài sẽ diệt đi phần nào lợi khuẩn ở đướng ruột gây gây hại cho tiêu hóa, mất cân bắng, rối loạn tiêu hóa. Khi lạm dụng thuốc kháng sinh gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khi bị tổn thương thì sẽ rối loạn tự miễn, phát sinh bệnh mãn tính hoặc nhiễm trùng. Một điều quan trọng là ảnh hưởng đến gan, gan là nơi giải độc, lọc tạp chất cho cơ thể, gan có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, biểu hiện rõ ràng nhất là ngoài da, hệ miễn dịch kém thì sẽ được biểu hiện rõ nhất là da, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, vêm da cơ địa.

Sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày gây viêm da cơ địa
Sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày gây viêm da cơ địa

Thực phầm, đồ uống: Không phải mình ăn được món này mà người khác cũng ăn được, có rất nhiều người dị ứng với đồ ăn, đò ăn có chứa chất khi vào cơ thể người sẽ kết hợp với yếu tố trong cơ thể tạo ra chất độc, gây hại cho cơ thể, nhẹ thì nó sẽ biểu hiện qua da là gây dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa, rát khắp người.

Vẫn có nhiều nguyên nhân kỳ lạ mà không ngờ tới, đã tìm hiểu đến nguyên nhân thì bạn cũng nên tìm hiểu giải pháp để có hướng điều trị nhanh và hiệu quả nhất, sau đây bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách điều trị để có hướng đi tốt nhất cho làn của bạn.

Điều trị viêm da cơ địa

Nguyên nhân như thế nào thì ta có ngay giải pháp tốt nhất cho nó, điều trị sớm đem lại hiệu quả sớm, tránh để lâu ngày làn da trở nên mãn tính khó điều trị. Tuyệt đối không tự ý dừng thuốc tại nhà và phải theo pháp đồ điều trị của bác sĩ để tránh gây nhờn thuốc để những lần điều trị sau sẽ phức tạp. Những biện pháp dân gian cũng được nhiều người áp dụng nhưng hiệu quả đem lại thấp, nó có thể hết ở bên ngoài còn bên trong có thể vẫn chứa mầm bệnh có thể bộc phát khi gặp trường hợp tương tự hoặc một tác động khác.

Dùng thuốc đông y: Bạn không thích kháng sinh, vậy thì thuốc đông y cũng là giải pháp hữu hiệu bởi tính năng ít gây kích ứng làm hại đến dạ dày và cơ thể, nhưng phải điều trị trong thòi gian dài, không thể nhanh như thuốc kháng sinh được.

Không sử dụng những sản phầm, đồ ăn, thức uống gây dị ứng, những loại đồ ăn nhanh có thành phần chứa loại gây dị ứng cho da. Lưu ý cho bạn là hãy theo dõi cơ thể bạn để biết mình có dị ứng với loại thực phẩm nào không, hay dị ứng với đồ mỹ phẩm nào không, loại khí nào không.

Sử dụng thuốc tây y: Phải tuân thủ theo liệu trình mà bác sĩ đưa ra, kết hợp thuốc bôi và uống, đúng thời gian, liều lượng, đặc biệt là phải kiêng, tránh tiếp xúc với những đồ ăn có thành phần giảm chức năng của thuốc.

Có phương pháp điều trị dứt điểm, dù là bất kỳ phương pháp nào cũng cần sự tỉ mỉ, cẩn thận, để đem lịa hiệu quả cao hơn bạn cần tìm đến những cơ sở da liễu uy tín, hoạc đến những phòng khám, bệnh viện có bác sĩ chuyên môn. Tại những cơ sở đảm bảo nhất tại Thanh Hóa bạn hãy tham khảo phòng khám da liễu của bác sĩ Ngọ để được tư vấn liệu trình cà nhận được sự chăm sóc tận tình nhất.

 

 

 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?