Nám – tàn nhang Do đâu và giải pháp như thế nào?

Nám, tàn nhang kẻ thù của mọi chị em phụ nữ, làm mất đi sự tự tin, thẩm mỹ của chị em. Vậy bạn đã biết vì sao chưa và sẽ có cách giải quyết vấn đề này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nám, tàn nhang để tự mình làm đẹp cho mình, trẻ hóa làn da, đem lại làm da khỏe đẹp.

Rối loạn nội tiết tố

Khi cơ thể mệt mỏi, nhất là phụ sự qua tuổi 40 nội tiết tố bắt đầu suy giảm, gây nên da khô, tuyến bã nhờn giảm hoạt động khiến da bị nhăn, giảm khả năng phản xạ với ánh nắng, làm xuất hiện những nốt nám, tàn nhang ẩn bên dưới da, da sạm đi, không đều màu mất đi tính thẩm mỹ của da. Bạn có thể điều chỉnh nội tiết tố qua đường thức ăn, ăn uống điều độ, chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý, hoặc sử dụng sản phẩm bổ sung estrogen, collagen giúp tái tạo àn da hư tổn.

Tác động từ môi trường

Bụi bẩn, khói từ các nhà máy công nghiệp, hóa chất từ các sản phẩm công nghiệp như mỹ phẩm, đồ vệ sinh như dàu gội, xà phòng, ánh nắng mặt trời, sinh hoạt không lành mạnh, ăn uống những thực phẩm không hợp vệ sinh,… Tất cả đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da gây nám, tàn nhang. Đặc biệt là các chị em thường xuyên sử dụng mỹ phẩm làm đẹp nhưng không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ làm cho da trở nên yếu ớt, nhợt nhạt, phản ứng với môi trường bên ngoài kém hơn, làm lão hóa da và xuất hiện nám, tàn nhang, thậm trí mất đi vè đẹp tự nhiên của làn da. Bạn hãy hạn chế sử dụng mỹ phẩm nhất là làn da nhạy cảm và nếu có sử dụng thì sử dụng sản phẩm uy tín đảm bảo chất lượng không gây ích ứng da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nên dùng kem tránh nắng khi ra ngoài dù là nắng hay không nắng.

Thường xuyên tiếp xúc với tia bức xạ

Tiếp xúc với máy tính nhiều gây nám, tàn nhang
Tiếp xúc với máy tính nhiều gây nám, tàn nhang

Khi công nghệ phát triển con người phải thường xuyên tiếp xúc với tia bức xạ phát ra từ máy tính, tivi. Làm việc hàng ngày phải tiếp xúc với máy tính, rồi giải trí bằng các phương tiện truyền thông như xem phim, nghe nhạc, giao dịch làm ăn bằng điện thoại thông minh,… Tất cả đều được phải tiếp xúc với tia bức xạ, không dùng thì mọi thứ trở nên chạm chạp hơn nhất là đối với công việc. Ngày ngày tia bức xạ mà ta tiếp xúc đã phần nào phá vớ cấu trúc da, gây ra nám, tàn nhang. Nhưng để hạn chế hoạt động hàng ngày tiếp xúc với tia bức xạ từ máy tính, tivi thì lại là một việc rất khó, vì mức cần thiết rất cao, giải pháp cho nó là bạn thư giãn sau khi làm việc 1 tiếng bằng cách đi rửa mặt hoặc đứng dậy để cho cơ mặt được dãn ra, thay vì xem phim nghe nhạc bạn có thể tập thể dục vào những thời gian rảnh dỗi.

Di truyền

Đối với nám, tan nhang thì di truyền là yếu tố không thể tránh khỏi và đối với các biện pháp điều trị thông thường thì khả năng đem lại hiệu quả là rất thấp, phải nhờ đến sự hộ trợ của các chuyên gia da liễu sẽ có phương hướng điệu trị cụ thể và đem lại hiệu quả và phải kiên trì trong thời gian dài vì yếu tố di truyền là do cơ thể sinh ra đã có sẵn dù có thay đổi chế độ ăn uống tập luyện cũng không thể thay đổi nội tiết bên trong cơ thể.

Stress

Mất ngủ gây nám, tàn nhang da sẫm màu
Mất ngủ gây nám, tàn nhang da sẫm màu

Khi bạn làm việc căng thẳng lại ít khi vận động cơ thể, có những người thường xuyên làm việc vào ban đêm lúc mọi người đẫ đi ngủ để lấy không gian yên tĩnh, tối đến thì gây khó ngủ và có thể gây ra tình trạng mất ngủ, ban ngày thiếu ngủ gây mệt mỏi, tình trạng này kéo dài gây rối loạn nội tiết tố khiên da bị nám, tàn nhang làm da sạm đen tối màu. Hãy chăm sóc cơ thể khỏe mạnh sẽ có làn da khỏe mạnh, bạn hãy tạo cho mình thói quen tốt bằng cách tập luyện đều đặn, bỏ thói quen làm việc muộn và thư giãn khi căng thẳng không nên cố gắng quá nhiều.

Nám, tàn nhang ẩn sâu dưới da nên để điều trị phải đòi hỏi kiên trì tỉ mỉ, điều trị bằng phương pháp đơn giản thì đòi hỏi thời gian đài như bổ sung chất qua đường ăn uống, rồi hạn chế mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thế nhưng để điều trị triệt để là không thể đối với những biện pháp ở như ở nahf mà ta thường làm, khi phát hiện nám, tàn nhang bạn hãy tìm đến những cơ sở da liễu uy tín để điều trị kịp thời bằng công nghệ cao có uy tín. Hãy đến với chúng tôi phòng khám da liễu – thẩm mỹ bác sĩ Ngọ để hưởng chế độ ưu đãi tốt nhất cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm thì nám, tàn nhang không còn là lo ngại đối với bạn nữa rồi.

 

 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?