Làm gì để tăng sức đề kháng phòng chống dịch Covid – 19?

Bạn chủ động phòng chống được dịch bệnh Covid – 19 hay không? Hoàn toàn là có thể được. Giữa lúc dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, theo hướng dẫn của Bộ Y tế là hãy tự cách ly tại nhà. Và ở nhà, bạn còn cần làm những gì để mình được an toàn hơn trước dịch bệnh? Cùng Phòng Khám Da Liễu Thẩm Mỹ Bác Sĩ Ngọ tìm hiểu một số biện pháp sau.

Bổ sung các thực phẩm hoa quả tươi, giàu dinh dưỡng

Chúng ta đều biết, virus corona tấn công tế bào phổi sẽ gây ra các triệu chứng hô hấp như ho hay khó thở. Khi đó, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách sản sinh thêm nhiều tế bào. Giúp tạo ra các kháng thể chuyên diệt virus, dẫn đến các tế bào này sẽ nhanh chóng dò tìm ra virus và tiêu diệt chúng. Do đó, cách phòng bệnh đầu tiên là hãy có một cơ thể nhiều sức đề kháng, thực sự khỏe mạnh.

Tập thể dục mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Dành thời gian khoảng ít nhất 30 phút mỗi ngày sáng hoặc chiều để tập thể dục. Hãy vận động để cơ thể linh hoạt hơn. Việc vận động để tiết ra mồ hôi còn giúp lưu thông máu và khí huyết. Cơ thể được đào thải những chất độc không cần thiết. Việc vận động chân tay còn góp phần giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, thấy vừa đủ cho cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi chúng ta chủ động tăng cường hệ miễn dịch thì chống lại bệnh tật và virus càng hiệu quả. Giữa mùa dịch Corona bạn hãy trang bị những kiến thức dinh dưỡng phù hợp, Theo các chuyên gia, mọi người cần ăn đủ calo, đủ đạm (1g Protein/kg thể trọng khoảng 100g thịt cá/ ngày). Tăng cường các chất khác như rau củ có tính kháng khuẩn: kinh giới, húng quế, rau dền, diếp cá, rau thơm…

TS BS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh Dưỡng Quốc gia khuyến cáo để tăng sức đề kháng, mọi người cần ăn đa dạng thực phẩm, ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C. Vitamin A có nhiều trong hai nguồn: động vật (gan, thịt, sữa, trứng…) và các loại rau củ quả. Vitamin C có nhiều trong rau xanh, hoa quả tươi. Vitamin C đã được chứng minh tăng sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn có đặc tính oxy hoá, giúp bảo vệ tế bào tránh được các gốc tự do trong cơ thể. Tuy nhiên, việc hấp thụ Vitamin C cần theo đúng lượng khuyến cáo là 0,2 – 0,5g/ ngày. Nếu quá nhiều Vitamin C dễ dẫn đến sỏi thận, sỏi oxalate cao.

Lựa chọn sống lành mạnh, tích cực

Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu bia…

Kết hợp tập thể dục, chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Việc rèn luyện một lối sống lành mạnh chính là xây dựng sức đề kháng hiệu quả nhất cho cơ thể. Trong thời gian dịch bệnh, hãy cùng lắng nghe sự hướng dẫn của Bộ Y tế. Hạn chế tối đa đi lại, hãy ở nhà. Vệ sinh sạch sẽ nơi ở, rửa tay, súc miệng thường xuyên.

Hãy vững tâm và cùng cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua.

1
Bạn cần hỗ trợ?