Lên thời gian biểu cho da, để làn da luôn mịn màng

thời gian biểu cho làn da

Để làn da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ mịn màng, bạn hãy rèn luyện để có một chế độ sinh hoạt phù hợp cho da. Bên cạnh bổ sung dưỡng chất từ bên trong, mỗi ngày hãy chú ý về thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc da hợp lý. Phòng khám Bác sĩ Ngọ  gửi đến các bạn lời khuyên về thời gian biểu cho da, để giúp da luôn căng mướt, mịn màng. Bạn nhớ làm theo nhé!

thời gian biểu cho làn da
Chăm sóc da với khung thời gian biểu phù hợp

Thức dậy sớm và đánh thức làn da lúc 6 – 7 giờ sáng

Buổi sáng luôn là thời điểm tuyệt vời để tái tạo năng lượng cho toàn bộ cơ thể. Đặc biệt là đối với làn da. Buổi sáng không khí sẽ được trong lành nhất, bạn nên tranh thủ hít thở và massage nhẹ nhàng. Việc này giúp các tế bào phát triển, làn da được hồng hào tươi trẻ.

Vệ sinh da mặt vào buổi sáng. Bạn có thể rửa da mặt chỉ với nước sạch hoặc sữa rửa mặt có chiết xuất dịu nhẹ. Sau đó bạn dùng khăn mềm thấm nước và vỗ thêm toner cho da. Nếu ra ngoài, nhớ hãy thoa thêm một lớp kem chống nắng.

Và đừng quên, uống một cốc nước ấm để bổ sung dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, tái tạo năng lượng sau một đêm ngủ dài.

Khung giờ trưa từ 11 giờ – 12 giờ, thời gian biểu cho da nghỉ ngơi

Đây là khoảng ăn trưa, nghỉ ngơi và thanh lọc làn da. Ăn uống đủ chất và lành mạnh, sau đó hãy dành chút thời gian hợp lý để nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp làn da được thư giãn, đồng thời giúp cơ thể lấy lại sức chuẩn bị cho nửa ngày làm việc còn lại. Bạn có thể uống nước trái cây tươi hoặc một tách trà xanh ấm để vừa hỗ trợ tiêu hóa vừa bổ sung pigallocatechin gallate (EGCG) – dưỡng chất có trong trà xanh với công dụng chống lão hóa ưu việt. Đây chính là bí mật dưỡng nhan, làm đẹp da mà phụ nữ Nhật vẫn áp dụng.

Khung giờ từ 12 giờ – 15 giờ

Đây là khung thời gian ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt, bạn nên hạn chế ra ngoài.

Khung giờ từ 15 giờ – 17 giờ

Đây là thời điểm da tiết dầu nhiều nhất trong ngày. Đặc biệt là đối với người hay da dầu mụn cần lưu ý để chuẩn bị thêm một số vật dụng như:

– Giấy thấm dầu: Sử dụng giấy thấm dầu giúp làm sạch da. Loại bỏ khả năng lớp dầu cứ tích tụ khiến lỗ chân lông bít tắc, dễ bị mụn.
– Xịt khoáng: Đồng thời, hãy kết hợp thêm với xịt khoáng để làn da không bị mất nước, nhất là khi bạn ngồi phòng điều hòa cả ngày. Lúc này da cần phải được dưỡng ẩm kịp thời, và xịt khoáng là lựa chọn tối ưu nhất.

Khung giờ tối từ 17 giờ – 18 giờ

Dù đây là khung giờ đã tắt nắng nhưng lại là thời điểm tan tầm, xe cộ đi lại đông nên hãy nhớ che chắn cẩn thận. Để bảo vệ da khỏi khói bụi và ô nhiễm, giúp làn da tránh bị hư tổn.

Từ 19 giờ – 21 giờ: Thời điểm hoàn hảo để chăm sóc, dưỡng da.

Thời gian buổi tối hãy thực sự để cơ thể được thả lỏng nghỉ ngơi, cũng chính là giúp làn da được khỏe hơn. Và trước khi đi ngủ, hãy nhớ dưỡng da cẩn thận.

Vệ sinh da sau một ngày làm việc, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. Làm sạch da bằng các loại nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Bạn massage nhẹ nhàng để tăng cường tuần hoàn máu dưới da và giúp da săn chắc hơn. Và sau cùng hãy thoa thêm kem dưỡng cho da.

Đi ngủ trước 22 giờ

Việc đi ngủ sớm trước hết là để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, đây cũng là thời điểm da bước vào quá trình nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi da.

Mỗi ngày, hãy lặp lại những việc này để làn da được khỏe mạnh, mịn màng. Đó cũng là lí do mà các chuyên gia đều khuyên hãy có một chế độ sinh hoạt lành mà và thường xuyên. Giúp da được tái tạo nhịp nhàng luôn luôn căng mướt, sáng khỏe.

 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?