Phương pháp điều trị móng chọc thịt an toàn

phương pháp điều trị móng chọc thịt

Móng chọc thịt là hiện tượng góc trước của bờ bên bản móng chọc và xé rách tổ chức phần mềm ở cuốn móng. Khi phần móng chân sưng đau và tiếp theo là nhiễm khuẩn. Do vậy cần phải tiến hành điều trị sớm. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về bệnh và phương pháp điều trị móng chọc thịt trong bài viết sau.

Các gia đoạn biểu hiện của móng chọc thịt

– Giai đoạn 1

Dấu hiệu sớm nhất của móng chọc thịt là đau, sưng nhẹ và tăng tiết mồ hôi của vùng liên quan. Bản móng đã gây chấn thương cho biểu mô của cuốn móng bên. Hiện tượng này liên tiếp xảy ra gây nên phù nề cuốn móng bên, phù nề này càng trầm trọng hơn. Nguyên nhân là do áp lực ở giữa bản móng và xương ngón. Có nhiều mức độ sưng nề có thể xảy ra, phụ thuộc vào thời gian của tổn thương.

– Giai đoạn 2

Đặc điểm của giai đoạn này là đau nhạy cảm, tăng tiết mồ hôi và tăng sinh tổ chức hạt ở cuốn móng bên. Thông qua tổ chức mới phá huỷ hoặc loét, trùm lên bản móng, cuốn móng bên, tiết dịch và mủ. Có mùi thối được tạo ra bởi các vi khuẩn gram dương xâm chiếm.

– Giai đoạn 3

Đây được đánh giá là giai đoạn nặng nhất. Các triệu chứng giai đoạn này giống như giai đoạn 2, nhưng về mặt giải phẫu lại có sự khác biệt. Tổ chức hạt phủ lên bản móng làm cho bản móng không thể nâng lên khỏi rãnh móng.

Móng chọc thịt có nguy hiểm không?

Tình trạng móng chọc thịt không gây nguy hiểm  tính mạng nhưng lại gây khó khăn cho việc đi lại. Đặc biệt là những bệnh nhân cần đi giày mà không đi được vì đau đớn do móng chọc thịt gây nên.

Ngoài việc gây đau đớn, khó đi lại cho người bệnh. Móng chọc thịt không xử lý sớm có thể gây nên tình trạng viêm và mưng mủ ở móng chân. Móng có thể tạo nên các mùi hôi thối khó chịu, phát triển các loại vi khuẩn.

Bác sĩ da liễu thanh hóa khuyến cáo. Nếu tình trạng móng chọc thịt trở nên nghiêm trọng có thể gây hoại tử vùng thịt và da bị tổn thương.

Phương pháp điều trị móng chọc thịt an toàn

Nếu tình trạng móng chọc thịt nhẹ

  • Thường xuyên rửa chân bằng xà phòng và nước sạch
  • Ngâm chân vào nước ấm 4 lần/ngày
  • Cắt phần mềm ở góc bờ bên trước phần móng chọc thịt
  • Vệ sinh thường xuyên móng bị bệnh

Đối với tình trạng móng chọc thịt nặng

Nếu tình trạng không đỡ, bác sĩ da liễu thanh hóa khuyến cáo bạn cần thiết phải sử dụng thuốc để điều trị.

Để kiểm tra tình trạng móng chọc thịt an toàn, bệnh nhân nên tìm tới phòng khám da liễu để thăm khám và điều trị bệnh.

Tránh tình trạng bệnh nhân tự ý điều trị, mua thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối với các trường hợp viêm nhiễm nặng, bác sĩ da liễu thanh hóa khuyên bạn nên phẫu thuật để lấy hết cả chân móng đi. Sau khi gây tê, các bác sĩ sẽ lấy bỏ tổ chức hoại tử, tổ chức hạt phì đại, mủ và rửa vết thương. Sẽ cắt bỏ một phần bản móng và tạo ra một bờ móng mới.

Địa chỉ điều trị móng chọc thịt ở đâu an toàn, hiệu quả

Phòng khám da liễu – thẩm mỹ BS Ngọ đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp móng chọc thịt từ nhẹ tới nặng. Có những trường hợp móng đã chọc sâu vào thịt gây sưng tấy, mưng mủ và phải thực hiện rất nhiều thủ thuật. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp được bác sĩ điều trị đều có kết quả tốt. Và các khách hàng đều phản hồi tích cực về tay nghề và thái độ phục vụ của bác sỹ.

Mọi thông tin chi tiết về phòng khám da liễu Thanh Hóa và các dịch vụ của phòng khám, bạn vui lòng liên hệ đến:

– Hotline: 094 902 61 39

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?