06 Nguyên tắc điều trị mụn hiệu quả

06 Nguyên tắc điều trị mụn hiệu quả

Mụn là tình trạng phổ biến ở nhiều người và cũng có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các phương pháp đều dựa trên những nguyên tắc cơ bản. Cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc điều trị mụn hiệu quả từ chuyên gia da liễu, giúp lấy lại làn da khỏe mạnh.

06 Nguyên tắc điều trị mụn hiệu quả

Trước hết, điều trị trên tình trạng của bệnh

Việc điều trị bệnh sẽ dựa trên mức độ nặng của bệnh, thể mụn, tuổi và giới tính. Mun được phân làm nhiều loại cũng như có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Do đó, việc điều trị sẽ tùy thuộc vào loại mụn và tình trạng mụn. Bên cạnh đó, tùy theo độ tuổi và giới tính thì phác đồ điều trị sẽ khác nhau. Do đó, muốn điều trị hiệu quả cần tham khảo bác sĩ.

Điều trị cần phải kiên trì

Bất kỳ phương pháp trị mụn nào cũng cần thời gian mới đạt được hiệu quả. Bạn không nên sử dụng phương pháp này chưa thấy biến chuyển đã dùng phương pháp khác. Điều dễ khiến cho tình trạng mụn càng thêm trầm trọng, thậm chí dẫ đến những hậu quả bệnh ý khác. Do đó, để điều trị mụn có hiệu quả, hãy kiên trì và tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ.

Điều trị gồm 2 giai đoạn: điều trị tấn công và điều trị duy trì

Nhiều trường hợp điều trị mụn có sự tuyên giảm, liền cho rằng mụn đã khỏi. Nhưng tỷ lệ mụn tái phát sau 1, 2, 3 năm ngừng điều trị lần lượt là: 14%, 40% và 49%. Với môi trường ô nhiễm và điều kiện khí hậu nóng ẩm thì nguy cơ tái phát càng cao. Do đó, sau giai đoạn 1, bạn cần phải tiếp tục dùng thuốc điều trị duy trì để tránh tái phát mụn.

Loại bỏ các thói quen xấu

Một số thói quen xấu dẫn đến da bị mụn như: Lười chăm sóc da, sờ tay lên mặt, tự ý nặn mụn, thức khuya… Đây là những thói quen xấu tác động khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy loại bỏ những thói quen này càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý: hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, ngọt, sữa bò…. Tập thể dục, massage da mặt, và chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Đến khám phòng khám da liễu uy tín

Để điều trị mụn dứt điểm bạn cần điều trị đúng và điều trị đủ để khỏi mụn và không bị tái phát. Vì thế khi bị mụn, đừng cố gắng tự ý điều trị mà nên đến gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ sẽ giúp bạn có kế hoạch điều trị cho tình trạng của bạn một cách triệt để.

Với kinh nghiệm điều trị cho nhiều bệnh nhân, phòng khám Bác sĩ Ngọ luôn áp dụng phương pháp hiệu quả nhất.

MỌI THÔNG TIN CỤ THỂ LIÊN HỆ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

 

 

 

1
Bạn cần hỗ trợ?