TRÁNH XA NHỮNG NHÓM THỰC PHẨM NÀY ĐỂ TÌNH TRẠNG MỤN KHÔNG TRỞ NÊN TRẦM TRỌNG

TRÁNH XA NHỮNG NHÓM THỰC PHẨM NÀY ĐỂ TÌNH TRẠNG MỤN KHÔNG TRỞ NÊN TRẦM TRỌNG

Một trong những vấn đề đau đầu của chúng ta đó chính là tình trạng mụn. Tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng gây nên vấn đề thẩm mỹ mất tự tin. Đặc biệt, nếu không có sự chăm sóc cẩn thận sẽ là tình trạng mụn lan nhanh. Lưu ý quan trọng dành cho các bạn, để tình trạng mụn không trở nên trầm trọng, hãy tránh xa những thực phẩm này.

mụn không trở nên trầm trọng

Đặc tính nổi bật của làn da nhiều mụn đó là tiết dầu thường xuyên. Do đó, để hạn chế mụn trước tiên cần tránh xa những thực phẩm gây tiết dầu nhờn. Dưới đây là các nhóm thực phẩm bạn nên hạn chế sử dụng.

Nhóm thực phẩm có hàm lượng đường cao – Hạn chế để trạng mụn không trở nên trầm trọng

Cần tránh nhóm thực phẩm này vì hàm lượng đường cao giải phóng lượng đường nhanh vào máu. Đồng thời kích thích tăng tiết insulin, điều này khiến tuyến bã nhờn của bạn hoạt động mạnh hơn. Từ đó, làm nặng hơn tình trạng trứng cá của bạn.

Hạn chế nhóm thực phẩm nhiều chất béo và dầu mỡ

Với thực phẩm chứa nhiều chất béo và dầu mỡ  sẽ chứa nhiều omega- 6, acid amin. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra không nên hấp thụ nhiều omega- 6 và thiếu omega -3 tự nhiên. Điều này sẽ làm trầm trọng hơn các phản ứng viêm của cơ thể, trong đó có bệnh trứng cá.

Hạn chế các sản phẩm từ sữa để trạng mụn không trở nên trầm trọng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra nếu dùng nhiều sữa sẽ gia tăng tình trạng trứng cá. Có thể do sữa gây kích thích tăng tiết hormon insulin. Các acid amin trong sữa bò kích thích gan sản nhiều IGF-1, làm nặng hơn tình trạng trứng cá. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn nhiều sữa để hạn chế tình trạng mụn trứng cá.

Thực phẩm cay, rượu, caffeine

Thực phẩm cay nóng, rượu và caffeine đều có thể làm giãn mạch máu, gây mất nước. Và khiến da tiết nhiều dầu hơn, từ đó dẫn đến nhiều vấn đề như khô da, nổi mụn, xỉn màu, nếp nhăn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TẠI PHÒNG KHÁM

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?