Những thói quen hằng ngày làm hư tổn đến mái tóc của bạn

Những thói quen làm hư tổn mái tóc

Những thói quen hằng ngày làm hư tổn đến mái tóc của bạn. Bạn làm đủ mọi cách mà vẫn chưa có được một mái tóc chắc khỏe như ý. Đôi khi chính những thói quen đơn giản hằng ngày của bạn lại làm tổn thương da đầu và dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc của bạn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nguyên nhân, thói quen hằng ngày làm hư tổn mái tóc của bạn nhé.

Những thói quen làm hư tổn mái tóc

Chải tóc khi ướt

Nhiều bạn có thói quen chải tóc khi gội đầu và khi tóc còn ướt. Điều này hoàn toàn không tốt vì nó sẽ làm chân tóc của bạn hư tổn và yếu dần. Bạn có thể trải đầu trước và sau khi gội khi tóc đã khô để tránh làm tóc rối.

Nên cắt tóc theo chu kỳ

Thời gian trung bình mỗi lần cắt tóc là 3 tháng. Ngay cả khi bạn đang cố gắng nuôi tóc dài ra và khi bạn bắt đầu nhìn thấy tóc chẻ ngọn, bạn nên lựa chọn việc cắt tóc. Nếu bạn không cắt tóc định kỳ, hư tổn sẽ tiếp tục tác động lên thân tóc và cuối cùng bạn buộc phải cắt tóc ngắn lên còn nhiều hơn những lần tỉa tóc đấy.

Sử dụng quá nhiều hóa chất

Trung bình một năm bạn chỉ nên sử dụng hóa chất làm tóc 2 lần và không nên nhuộm tóc quá nhiều lần. Sử dụng thường xuyên các loại hóa chất đấy sẽ rất gây hại và khiến tóc bạn bị hư tổn và gãy rụng đấy nhé. mái tóc thật sự quan trọng đối với chị em phụ nữ chúng ta, như các cụ ngày xưa có câu “ hàm răng mái tóc và góc con người”. Chính vì thế hãy bảo vệ mái tóc của mình thật chắc khỏe nhé.

Gội đầu hàng ngày

Nhiều bạn vẫn nghĩ, gội đầu mỗi ngày sẽ làm cho tóc thêm suôn mượt và chắc khỏe. Nhưng các bạn không biết rằng, các nhà khoa học đã chứng minh và đưa ra kết luận bạn nên gội đầu cách từ hai đến ba ngày một lần. Nếu công việc hằng ngày khiến mái tóc của bạn bết bẩn. Bạn có thể sử dụng dầu gội khô. Dầu gội khô hiện đã có mặt rộng rãi ở nhiều cửa hàng bán lẻ, thậm chí còn được sản xuất đại trà để phù hợp với hầu hết các kiểu tóc và màu tóc.

Sử dụng máy sấy và máy tạo kiểu tóc quá nhiệt

Thường xuyên sấy và sử dụng các loại máy uốn tóc sẽ làm tóc bị tổn thương, khô cứng và khó phục hồi. Bạn cần giảm tần suất gội đầu của mình lại. Đồng thời hạn chế sử dụng các sản phẩm có sử dụng nhiệt độ cao để tạo kiểu tóc.

Đừng để mái tóc của bạn bị ảnh hưởng bởi thói quen hằng ngày của chính bạn. Hãy chú ý chăm sóc mái tóc của mình và tạo thói quen tốt hơn để có được vẻ đẹp toàn diện nhất dù ở bất cứ đâu bạn nhé. để có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe không chỉ ở thói quen hằng ngày, mà cũng cần điều trị sớm để có thể góp phần làm cho bạn thêm duyên dáng và xinh tươi hơn. Liên hệ ngay phòng khám để được tư vấn miễn phí nha!

Mọi liên hệ về phòng khám da liễu Bác sĩ Ngọ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?