Cách điều trị mụn bọc – xua tan nỗi ám ảnh

Cách điều trị mụn bọc

Mụn bọc là tình trạng nặng ở mụn trứng cá. Mụn sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau nhức, ngứa ngáy, nóng dát và khó chịu. Mụn bọc thường gây tổn thương cấu trúc da và để lại sẹo thâm, sẹo dỗ trên mặt. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn nhận biết mụn bọc và cách điều trị nó.

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc

Mụn bọc thường xuất hiện ở các vùng ra như cánh mũi, cằm, chán. Ngoài ra mụn cũng xuất hiện ở cổ, thái dương và má.

Ban đầu, mụn bọc chỉ xuất hiện nốt đỏ nổi cộm lên da mặt. Khi bạn ấn vào sẽ có cảm giác ngứa và đau nhẹ.

Sau một vài ngày, mụn sẽ phát triển viêm đỏ và ứ mủ bên trong. Nốt mụn lúc này có dấu hiệu sưng nóng, viêm đỏ và đau nhức nhiều hơn.

Sau khi loại bỏ nhân mụn, da mặt có thể bị thâm, đỏ hoặc hình thành sẹo rỗ.

Các phương pháp điều trị mụn bọc hiệu quả

Trị mụn bọc ở cằm bằng tinh dầu trà

Trong tinh dầu tràm trà có chứa các hoạt chất có tính sát khuẩn và giảm viêm rất mạnh nên giúp làm xẹp mụn nhanh chỉ sau vài lần sử dụng. Tinh dầu trà thấm rất nhanh nên bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày. Áp dụng hàng ngày để mụn bị tiêu diệt nhanh chóng mà không cần phải nặn.

Thuốc trị mụn bọc Clindamycin

Đây là dạng thuốc kháng sinh bôi ngoài da. Thuốc thường được chỉ định trị mụn viêm, mụn bọc. Thuốc sẽ làm ức chế protein của vi khuẩn, ngăn ngừa tình trạng nổi mụn. Bên cạnh đó, thuốc này có tác dụng làm giảm bã nhờn, tình trạng dầu dư thừa trên da.

Trị mụn bọc bằng Đông y

Trong đông y bao gồm các loại thuốc giúp điều trị các nguyên nhân gây mụn từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khẳng định thảo dược Đông y bôi ngoài da cũng có tác động điều trị tại chỗ rất hiệu quả. Sử dụng thuốc Đông y trị mụn cần có thời gian điều trị lâu dài. Kết hợp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để phục hồi da nhanh chóng.

Điều trị mụn bọc bằng kem ngừa mụn thiên nhiên

Bạn chỉ cần thoa kem lên nốt mụn trước khi đi ngủ và thêm vài lần trong ngày sau khi da mặt đã được làm sạch. Sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Hi vọng với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu đúng về cách điều trị điều trị mụn bọc hiệu quả nhất. Nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc gì hãy liên hệ với Phòng khám Ngọ da liễu chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh và sớm nhất.

Mọi liên hệ về phòng khám da liễu Bác sĩ Ngọ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?