4 nguyên tắc vàng trong điều trị nám

nguyên tắc vàng trong điều trị nám

Điều trị nám da đã trở thành vấn đề khiến các chị em đau đầu. Dù đã thực hiện nhiều phương pháp nhưng nám vẫn không chịu biến mất, hay thậm chí là lan rộng hơn. Nếu gắp tình trạng này, thì chị em đang mắc phải sai lầm trong cách điều trị. Bác sĩ Ngọ sẽ chia sẻ 4 nguyên tắc vàng trong điều trị nám qua bài viết sau đây nhé.

nguyên tắc vàng trong điều trị nám

Khái niệm nám da

Nám da là một dạng rối loạn sắc tố da thường gặp, xảy ra khi tế bào melanin tăng sinh quá mức dẫn đến sự hình thành các mảng, đốm có màu nâu nhạt hoặc nâu đậm.

Nám hình thành chủ yếu là do kết hợp giữa 2 yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Nội sinh bao gồm yếu tố nội tiết, thuốc tránh thai, stress…kết hợp với yếu tố ngoại sinh như tia tử ngoại, môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm…

Nguyên tắc trong điều trị nám

Việc điều trị này phải tuân theo những nguyên tắc nhất định bao gồm: Loại bỏ – Ngăn ngừa – Bảo vệ – Duy trì.

Nguyên tắc 1: Loại bỏ

Loại bỏ nám là đồng nghĩa với việc loại bỏ sắc tố melanin ra khỏi bề mặt da. Các sản phẩm mỹ phẩm chỉ có vai trò hỗ trợ hoặc ngăn chặn việc hình thành nám mới.

Để loại bỏ những sắc tố này nên dùng phương pháp laser. Laser thẩm mỹ đã có rất nhiều bước tiến vượt bậc, từ thô sơ như laser CO2 đến các loại laser PicoSure và PicoWay với nhiều bước sóng và độ rộng xung khác nhau sẽ mang lại hiệu quả trị nám cao nhất

Nguyên tắc 2: Ngăn ngừa

Song song với việc loại bỏ thì ngăn ngừa nám mới hình thành cũng vô cùng quan trọng. Ngăn ngừa ở đây có thể áp dụng tổng hợp các biện pháp từ thói quen sinh hoạt tránh căng thẳng mệt mỏi, sử dụng thực phẩm lành mạnh,… đến việc dùng các thực phẩm chức năng, thuốc uống, bôi nhằm ức chế men tyrosinase ngăn ngừa nám mới.

Nguyên tắc 3: Bảo vệ

Việc điều trị nám hoặc bất cứ liệu trình laser nào khác mà không đi kèm việc bảo vệ da dưới tác động bên ngoài thì việc điều trị của bạn trở nên vô ích. Nguyên nhân ngoại sinh hàng đầu dẫn đến nám là do tia UV từ bức xa mặt trời tăng cường sản xuất melanin theo cơ chế tự bảo vệ.

Chính vì vậy, việc chống nắng là bắt buộc trong các liệu trình trị nám. Bôi kem chống nắng phải đảm bảo đủ lượng và thường xuyên, bất kể bạn làm việc trong môi trường hoặc thời tiết như thế nào. Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF >= 35, bảo vệ da bạn khỏi cả UVA&UVB.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các biện pháp chống nắng khác như viên uống chống nắng hay che chắn bảo vệ da.

Nguyên tắc 4: Duy trì

Sau khi điều trị, nám vẫn có thể quay trở lại bởi các yếu tố như nội tiết, tia UV, viêm da, chế độ chăm sóc da tại nhà,… Khi kết thúc đợt trị nám với kết quả tốt, đa phần chị em sẽ hài lòng rồi lơ là trong chế độ sinh hoạt và chăm sóc da. Lúc này 100% nám sẽ quay trở lại. Các bác sĩ da liễu đều cho rằng cách điều trị nám tốt nhất hiện nay chính là phải kết hợp điều trị và nuôi dưỡng, bảo vệ da để ngừa nám quay lại sau này.

Hãy chăm sóc da thường xuyên theo 3 bước: làm sạch- dưỡng ẩm- chống nắng. Ngoài ra kết hợp với việc sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh, sử dụng thuốc đúng chỉ định sẽ giúp làn da có một sức khỏe tốt, tránh tình trạng nám tái phát.

Mọi liên hệ về phòng khám da liễu Bác sĩ Ngọ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?