Gợi ý các cách thải độc da mặt bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

các cách thải độc da mặt

Hàng ngày làn da của chúng ta phải chịu tác động trực tiếp từ nhiều yếu tố như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm môi trường… những yếu tố này chính là tác nhân khiến các mao mạch bị tắc, làn da bị viêm nhiễm và nổi mụn nhọt. Và da mặt là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vậy làm cách nào để thanh lọc làn da, đào thải những tác nhân đáng ghét kia? Bài viết dưới đây, phòng khám bác sĩ Ngọ sẽ gợi ý các cách thải độc da mặt bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Với cách làm cực kỳ đơn giản từ các nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể sở hữu ngay mặt nạ thải độc an toàn, hiệu quả, mang lại làn da sáng mịn, chắc khỏe. Chẳng cần phải tốn nhiều tiền đi spa hay những mỹ phẩm đắt đỏ, hãy cùng tham khảo nhé.

các cách thải độc da mặt

Mặt nạ thải độc da từ trà xanh

Trà xanh chứa nhiều vitamin A, C, E… giúp tái tạo tế bào da, ngăn chặn hắc sắc tố melanin hình thành, giúp cải thiện sắc tố da, cho da trắng sáng mịn màng.

Hãy chuẩn bị 1 muỗng trà xanh và ½ muỗng sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp lên mặt và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước mát. Đây là cách loại bỏ mụn và làm se khít lỗ chân lông cực hiệu quả đấy. Với mặt nạ thải độc cho da này thì bạn nên sử dụng 1 lần/tuần để giúp da căng mịn và bóng mượt nhé!

Mặt nạ thải độc da từ cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A nên có tác dụng đào thải và khử trùng rất tốt. Chính vì vậy mà mặt nạ cà chua phần nào sẽ giúp cho những độc tố ẩn dưới bề mặt da được thải ra bên ngoài.

Cách thực hiện đối với cách thải độc da mặt này khá đơn giản: Bạn đem cà chua ép trộn đều với 1 muỗng cà phê mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt khoảng 20 phút. Sau đó, chúng ta tiến hành rửa mặt lại bằng nước sạch là xong.

Mặt nạ thải độc da từ quả chuối

Trong thành phần của quả chuối có chứa vitamin C, vitamin B6 và nước. Chính nhờ những thành phần này mà mặt nạ chuối giúp dưỡng ẩm làn da, giữ nước cho da. Khi chuối kết hợp với mật ong sẽ tạo ra hiệu ứng thải độc tố cực tốt cho làn da. Đây là một gợi ý xuất sắc cho những ai đang gặp phải tình trạng khô da, nứt nẻ.

Mặt nạ thải độc da từ cần tây

Không chỉ là nước ép khá nổi tiếng hiện nay mà cần tây còn được sử dụng để làm mặt nạ thải độc cực hiệu quả. Trong rau cần tây có chứa rất nhiều vitamin C và khoáng chất. Do đó mà đây là nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc chống oxy hóa, loại bỏ độc tố và duy trì sự đàn hồi của làn da. Với mặt nạ này, các chị em có thể sử dụng 1 lần/ tuần. Vừa tiện lợi, dễ dùng lại không tốn quá nhiều thời gian để sơ chế.

Thải độc da bằng cách xông hơi tại nhà

Phương pháp này được thực hiện cơ chế thải độc qua tuyến mồ hôi của cơ thể. Cách này sử dụng nhiệt độ từ hơi nước để tác động lên da để giúp giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng những độc tố ẩn sâu dưới da. Phương pháp này còn giúp thúc đẩy lưu thông hệ tuần hóa máu. Hệ thống máu tuần hoàn sẽ giúp làn da sẽ trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Bạn cần làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt trước kho xông hơi. Làm sạch da để giúp loại bỏ cặn bã cũng như bụi bẩn có trên gương mặt suốt cả ngày dài. Quá trình xông hơi thải độc cũng trở nên thuận lợi hơn. Và có rất nhiều nguyên liệu dùng để xông hơi thải độc da mặt. Trong đó có những nguyên liệu phổ biến hay được sử dụng như: lá tía tô, chanh, sả, tinh dầu.

Thải độc da mặt bằng cách uống nước

Nước là cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả để “lọc” sạch da, cho làn da tinh khiết và sáng bừng. Kết hợp nước lọc với các loại trái cây giàu vitamin, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của các công thức nước thải độc này đấy!

Trên đây là gợi ý các cách thải độc da mặt bằng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Hy vọng với bài viết này, Phòng khám bác sĩ Ngọ sẽ giúp bạn có thói quen thải độc da thường xuyên để sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng.

Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?