Bị tàn nhang nên ăn uống như thế nào để có làn da khỏe mạnh

Bị tàn nhang nên ăn uống như thế nào

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng không mụn, không bị nám, tàn nhang. Tuy nhiên không phải người phụ nữ nào cũng có được may mắn đó. Rất nhiều phụ nữ khi bước sang tuổi 30 tuổi da mặt bắt đầu thay đổi, xuất hiện nhiều vết nám da, tàn nhang,… khiến họ trở nên thiếu tự tin. Khi bị tàn nhang ngoài việc sử dụng thuốc, phương pháp điều trị công nghệ cao, người bệnh còn cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp, giúp tăng khả năng phục hồi và tái tạo da. Vậy bị tàn nhang nên ăn uống như thế nào để có dàn da khỏe mạnh, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọ nhé.

Bị tàn nhang nên ăn uống như thế nào

Vai trò của thực phẩm đối với người bị tàn nhang

Để điều trị tàn nhang hiệu quả, ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng, người bệnh cần tăng cường chăm sóc da từ bên trong, đặc biệt là xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Theo các bác sĩ da liễu, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thời gian điều trị ngắn hay dài.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học với những món ăn phù hợp sẽ giúp da được bảo vệ và khỏe mạnh từ bên trong, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da hiệu quả, đồng thời ngăn chặn tình trạng tái phát tàn nhang. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ người bệnh cần cải thiện chế độ ăn uống phù hợp. 

Những thực phẩm nên ăn khi bị tàn nhang

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Nó được biết đến với công dụng chống oxy hóa cao và làm trắng da, chăm sóc da mịn màng hồng hào hơn. Nên ăn 1 – 2 quả cà chua sống mỗi ngày hoặc 1 cốc ép cà chua. Nó giúp xóa mờ những hắc sắc tố melanin trên da nhanh hơn. Đồng thời ngăn chặn tàn nhang và các dấu hiệu lão hóa da đến sớm, dưỡng da hiệu quả hơn.

Chanh tươi

Để trị mụn, trị nám da tàn nhang bằng chanh tươi bằng bên ngoài chắc hẳn bạn đã biết. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bạn nên có thói quen uống nước chanh với lượng phù hợp mỗi ngày, đặc biệt khi bị nám da, tàn nhang.

Các khoáng chất và lượng vitamin C có trong loại quả này là “vũ khí” chống trả những đốm nâu hiệu quả. Sức đề kháng của cơ thể và làn da cũng được tăng cường nhờ uống nước chanh đấy nhé!

Cà rốt

Có thể trị tàn nhang tận gốc với các loại rau củ quả nhờ việc ăn uống. Một trong số đó là cà rốt. Dồi dào vitamin A cà rốt rất cần thiết cho làn da, giúp nuôi dưỡng da trắng mịn và “trừ khử” tàn nhang tuyệt vời. Hãy chú ý tăng cường sử dụng cà rốt bằng việc uống nước ép. Hoặc có thể bổ sung chúng vào thực đơn của bữa ăn hàng ngày.

Bạn biết đó, tàn nhang không phải là một chứng bệnh vĩnh viễn. Bạn hoàn toàn có thể chữa lành nó nếu bạn thực hiện đúng cách là đúng lúc. Hãy kiên trì sử dụng các loại thực phẩm ở trên.

Nghệ

Nghệ được coi là thực phẩm làm đẹp hàng đầu mà phái nữ nào cũng không thể bỏ qua. Tác dụng của nghệ trong việc làm trắng da, mờ thâm, đẩy lùi tàn nhang không có gì phải bàn cãi.

Hoạt chất cucumin của nghệ có tác dụng rất tốt trong việc tạo nên bức “tường thành” vững chắc bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng nghệ để chữa tàn nhang, bạn nên  dùng theo các cách sau:

– Cách 1: Uống sữa nghệ

  • Đun nóng sữa tươi.
  • Cho bột nghệ và một chút mật ong vào khuấy đều rồi thưởng thức

– Cách 2:  Trà nghệ mật ong

  • Lấy một nhánh gừng tươi, cạo vỏ, đập dập rồi cho vào cốc nước nóng
  • Thêm 1- 2 thìa bột nghệ vào khuấy đều khi nước vẫn còn ấm, sau đó để khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước, bỏ bã.
  • Tiếp đến cho 1 thìa mật ong vào khuấy đều để dễ uống. Khi dùng bạn có thể cho 1-2 lát chanh để tăng vị thơm.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Nếu muốn khỏe, đẹp bạn nhất định phải cung cấp đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Nguyên tắc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại chính là chìa khóa quan trọng để tạo nên một làn da căng, bóng, trắng, mịn, đầy sức sống.

Bị tàn nhang nên ăn uống như thế nào? Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn xây dựng được thực đơn khoa học cho mình, giúp đẩy lùi tình trạng nám, tàn nhang một cách hiệu quả nhất. 

Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?