Bí quyết chăm sóc da tuyệt đỉnh cho mùa Covid – 19

bí quyết chăm sóc da

Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, chuyện phải ” kết thân” với khẩu trang là hoàn toàn bắt buộc. Chính vì thể chị em chúng ta càng nên chú ý đến việc chăm sóc da thật kỹ lưỡng, tránh tình trạng mụn, bít lỗ chân lông. Bài viết dưới đây của Phòng khám bác sĩ Ngọ sẽ chia sẻ bí quyết chăm sóc da tuyệt đỉnh cho mùa Covid, giúp bạn luôn có một làn da khỏe đep rạng ngời.

bí quyết chăm sóc da

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Bôi kem chống nắng mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Tia UV trong ánh mặt trời đều có thể xuyên qua kính, gương hay vải và tấn công trực tiếp vào làn da mỏng manh.  Việc đeo khẩu trang không thể nào bảo vệ trọn vẹn được làn da và vì thế bạn vẫn cần phải bôi kem chống nắng để tránh các tình trạng sạm da, ung thư da, nám, tàn nhang…

Sử dụng khẩu trang được kiểm chứng chất lượng

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thông tin, xuất xứ rõ ràng. Bạn nên mua ở nhà thuốc, siêu thị và những điểm bán lẻ chính hãng thay vì mua trên mạng trôi nổi.

Không lạm dụng các sản phẩm dưỡng da

Khi đeo khẩu trang cả ngày, bạn cần tránh lạm dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, vì điều này chỉ khiến làn da vùng mũi và miệng luôn trong trạng thái bí bách, mất cân bằng độ ẩm, lỗ chân lông tiết nhiều dầu và gây bít tắc; từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Nếu phải đeo cả ngày, thì tốt nhất bạn nên để mặt mộc. Bởi vùng da đeo khẩu trang sẽ rất bí, nóng và khiến làn da dễ nổi mụn. Do đó, hãy hạn chế tới mức có thể việc đánh kem nền hoặc trang điểm dày nhé! Trong trường hợp bắt buộc phải trang điểm thì hãy tối giản các bước makeup, chỉ sử dụng kem chống nắng kết cấu mỏng nhẹ và phấn kiềm dầu.

Chăm sóc da mỗi buổi tối

Dù là ở trong nhà hay đeo khẩu trang cả ngày, bạn cũng đừng lười biếng bỏ qua những bước skincare làm sạch da mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây là điều kiện cần thiết để làn da mịn màng, thông thoáng lỗ chân lông vì được gột sạch hết những bụi bẩn, tạp chất trên mặt. Việc chăm sóc da mỗi tối cũng giúp bạn thoải mái hơn, nhẹ nhõm hơn và từ đó chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn.

Sản phẩm chăm sóc da quyết định tới 80% sức khỏe của làn da, vì thế bạn nên lựa chọn mỹ phẩm skincare đúng cách, phù hợp với tình trạng da và vấn đề da.

Qua chia sẻ trên, mong rằng tất cả các bạn vừa yên tâm phòng ngừa Covid-19 mà vẫn có thể duy trì được một làn da khỏe đẹp ngay cả trong mùa dịch.

Mọi liên hệ về phòng khám da liễu Bác sĩ Ngọ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ngodalieu.vn/

1
Bạn cần hỗ trợ?