5 cách chăm sóc da nám vào mùa đông

cách chăm sóc da nám vào mùa đông

Khi trời se lạnh, không khí khô, rất dễ “tàn phá” làn da, khiến da trở nên bong tróc, sần, khô mốc, mất đi độ ẩm tự nhiên… Làm sao để chăm sóc, cải thiện tình trạng da khô nám vào mùa đông để da luôn mềm mịn, căng sáng, hạn chế nếp nhăn xuất hiện sớm là mối quan tâm chung của nhiều chị em. Hãy cũng Phòng khám da liễu – Thẩm mỹ bác sĩ Ngọ điểm qua 5 cách chăm sóc da nám vào mùa đông.

cách chăm sóc da nám vào mùa đông
cách chăm sóc da nám vào mùa đông

Phòng khám da liễu điều trị nám uy tín

Bác sĩ da liễu giỏi tại Thanh Hóa

Da nám thường bị khô vào đông, vì sao?

Mùa đông luôn là môi trường thuận lợi khiến cho da của bạn trở nên khô ráp, kém mịn, bong tróc, nhất là đối với những làn da bị nám. Lý do thời tiết mùa đông thường lạnh và khô, độ ẩm thấp làm bay lớp giữ ẩm tự nhiên trên da. Thêm vào đó là các bạn thường không có cảm giác khát nước, đặc biệt là ngại uống nước đã góp phần làm cho da kém tươi tắn

Thói quen sưởi ấm như để máy điều hòa với nhiệt độ cao hoặc lò sưởi nóng ở những nơi mùa đông quá lạnh khiến không khí trong phòng càng trở nên ngột ngạt, khô khan, hút hết độ ẩm của da.

Hơn nữa, nhiều bạn còn lựa chọn cách tắm bằng nước ấm, nóng trong suốt những ngày mùa đông. Điều này vô tình làm mất lớp nhờn giữ ẩm cho da, khiến da càng khô khốc hơn.

5 cách chăm sóc da nám trong mùa đông

Không dùng nước quá nóng để rửa mặt

Da của chúng ta rất dễ bị tổn thương, nứt nẻ khi sử dụng nước quá nóng rửa mặt. Để tránh khỏi tình trạng trên bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm.

Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm giúp cân bằng độ pH của da, giúp da sáng mịn và giảm thiểu tình trạng khô ráp. Một làn da chắc khỏe luôn hạn chế sự phát triển của sắc tố melanin. Giảm sự lây lan của các vết nám.

Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên

Có rất nhiều loại mặt nạ từ thiên nhiên tốt cho da của chúng ta và giúp da sáng bóng hơn trong những ngày thời tiết giá rét. Hỗn hợp mặt nạ sữa chua kết hợp với mật ong với dưa leo, nha đam, khoai tây…là những loại mặt nạ cứu tinh cho da trong những ngày thời tiết ẩm ương.

Đặc biệt, mặt nạ từ các loại củ quả thiên nhiên rất tốt cho da đang bị nám. Các bạn hãy thực hiện thường xuyên nhé, đây là một phương pháp chăm sóc da nám rất hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng

Chúng ta luôn chủ quan khi nghĩ rằng chỉ dùng kem chống nắng vào mùa hè. Điều này hoàn toàn không đúng, bởi vì ánh nắng mặt trời vào mùa đông vẫn có khả năng khiến các vết nám lây lan rộng ra khắp mặt. Dùng kem chống nắng để bảo bệ da nám khỏi ánh nắng mặt trời

Chế độ dinh dưỡng chăm sóc da nám

Bổ sung nhiều Vitamin A, C, E cho da, giúp da săn chắc, mịn màng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống nhiều uống để da không bị khô.

Da bị nám lâu ngày thường khô hơn rất nhiều so với làn da bình thường, vì vậy bạn hãy bắt tay ngay vào chăm sóc và bảo vệ da của mình. Đừng để sự vô tâm, chủ quan khiến bạn phải hối hận.

Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến:

– PHÒNG KHÁM DA LIỄU – THẨM MỸ BS NGỌ

– Địa chỉ: 141 Mật Sơn, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

– Số điện thoại: 0949.026.139.

– Email: ngodalieu@gmail.com

1
Bạn cần hỗ trợ?