Rửa mặt đúng cách và cần tránh những sai lầm để chăm sóc da hiệu quả

chăm sóc da hiệu quả

Làm sao để chăm sóc da được hiệu quả? Đây là băn khoăn của nhiều chị em. Vừa giúp da tránh những bệnh gây mất thẩm mỹ, vừa để làn da khỏe đẹp. Cùng Phòng khám Bs Ngọ tham khảo ngay bí quyết sau:

Các bước rửa mặt đúng để chăm sóc da hiệu quả

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ

Cách rửa mặt sạch và an toàn nhất chính là rửa bằng chính bàn tay của. Vì sử dụng khăn bông sẽ dễ gây chà xát làm da bị mài mòn. Nên bạn hãy rửa mặt bằng tay cần rửa sạch tay trước khi rửa mặt.

Bước 2: Tẩy trang

Sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ tất cả lớp trang điểm trên mặt da. Ngay cả khi bạn không trang điểm thì cũng cần loại bỏ lớp kem chống nắng hoặc bụi bẩn trên da.

Bước 3: Sử dụng nước ấm rửa mặt

Dùng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp dễ loại bỏ các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông để thẩm thấu dưỡng chất cho da.

Bước 4: Dùng sữa rửa mặt

Và để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên da hãy dùng sữa rửa mặt. Đồng thời kết hợp với một số biện pháp massage để làn da sạch và khỏe đẹp.

Bước 5: Lau lại da bằng khăn mềm

Da mặt thường hết sức nhạy cảm nên sau khi rửa mặt hãy dùng khăn bông sạch vỗ nhẹ lên mặt. Bạn lưu ý là cần dùng khăn khô và sạch để không lây nhiễm vi khuẩn từ nơi khác lên mặt.

Muốn chăm sóc da hiệu quả cần tránh những ngộ nhận sai lầm sau:

Quan điểm rửa mặt càng nhiều thì càng sạch

Nhiều người cho rằng rửa mặt càng nhiều thì càng sạch. Việc rửa mặt quá nhiều có thể gây kích ứng, làm cho da khô hơn, vì thế mà da tiết dầu nhiều hơn.

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt đúng cách là nên rửa bằng nước ấm vừa phải. Không nên dùng nước nóng dẫn đến khô và tổn thương da.

Không quan trọng việc chọn sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có rất nhiều loại nhưng hãy chọn loại phù hợp với da bạn. Vì loại da của mỗi người khác nhau nên bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da mình.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết cũng là một bước chăm sóc cần thiết. Tuy nhiên tẩy tế bào chết cũng cần có mức độ, việc làm quá nhiều sẽ khiến da bị bào mòn, làm cho da mỏng đi, dễ bị kích. Một người chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

Bước dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Thời điểm bôi kem dưỡng ẩm tốt nhất là ngay sau khi rửa mặt. Bởi khi da mặt còn ẩm các thành phần dưỡng da sẽ có thể thấm sâu xuống dưới da.

Trên đây là các bước rửa mặt đúng cách mà một số sai lầm thường gặp phải. Các bạn hãy lưu ý để chăm sóc làn da hiệu quả, giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ đẹp.

1
Bạn cần hỗ trợ?