Bí quyết phòng tránh tàn nhang hiệu quả

Bí quyết phòng tránh tàn nhang hiệu quả

Một trong những vấn đề về da gây mất thẩm mỹ cho chị em đó là da xuất hiện tàn nhang. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay bí quyết phòng tránh tàn nhang hiệu quả trong bài viết dưới đây:

Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Muốn biết và thực hiện đúng các biện pháp phòng tránh bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tàn nhang:

– Do yếu tố di truyền: tàn nhang có thể di truyền từ thế hệ trước sang thế hế sau.

– Do lão hóa da: Khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa sẽ kéo theo tàn nhang xuất hiện. Quá trình lão hóa kéo theo sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da thiếu nước dẫn đến tình trạng tàn nhang.

– Rối loạn sắc tố da. Khi một số tế bào đặc biệt trong da sản sinh quá trình nhiều melanin, có màu sẫm. Sắc tố này tích tụ nhiều tại một nơi dần hình thành nên tàn nhang.

– Do ảnh hưởng từ môi trường sống. Tác nhân đầu tiên đó là các tia UV trong ánh nắng mặt trời. Đây là nguyên nhân gây ra tàn nhang, khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn và sậm màu hơn.

– Do lạm dụng mỹ phẩm. Khi bạn sử dụng sai mỹ phẩm hoặc quá lạm dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng nhanh trong một thời gian dài sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương. Da bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng. Đồng thời bị phá hủy dưới tác động của ánh nắng mặt trời, hình thành nên tàn nhang.

Cách phòng tránh tàn nhang hiệu quả

Sau khi nắm bắt được những nguyên nhân gây ra tàn nhang. Bạn cần có phương pháp phòng ngừa phù hợp:

– Luôn thoa kem chống nắng và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời khi trong ngày. Dù là bạn đang ở nhà hay đi ra ngoài.

– Có chế độ ăn uống cân đối, khoa học và bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, selen, beta-carotene.

– Chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm đúng cách. Bạn không nên lạm dụng mỹ phẩm đồng thời nên dùng các sản phẩm phòng ngừa sự hình thành của tàn nhang.

– Nếu bạn đang gặp vấn đề với sự thay đổi nội tiết thì có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng. Các thực phẩm phù hợp với sự tư vấn của bác sỹ như vitamin C, glutathione…

Bên cạnh đó nếu gặp phải tình tàn nhang quá nặng gây mất tự tin. Thì hãy tham khảo các liệu pháp điều trị bằng laser. Phương pháp mang lại kết quả cao và hạn chế tái phát với nhiều ưu điểm vượt trội.

Hiện tại, phòng khám Da liễu bác sĩ Ngọ – chuyên gia khám điều trị cho nhiều bệnh nhân bị nám. Đều mang lại hiệu quả bất ngờ, loại bỏ tàn nhang, không tái phát. Giúp làn da khỏe đẹp, tươi sáng.

Mọi vấn đề về da, hãy liên hệ ngay với Phòng khám Bác sĩ Ngọ để nhận tư vấn, chữa trị kịp thời.

 

1
Bạn cần hỗ trợ?