Nguyên nhân khiến da bị lão hóa, tìm hiểu ngay để khắc phục kịp thời

Nguyên nhân khiến da bị lão hóa

Một trong những tình trạng về da gây tự ti cho chị em đó là da bị lão hóa. Vậy nguyên nhân khiến da bị lão hóa là gì? Cần có cách khắc phục thế nào? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Lão hóa là quá trình làn da giảm dần tính đàn hồi và sắc da trắng hồng. Cuối cùng là mất các chức năng sinh lý của tế bào, suy yếu và mất đi sự sống. Và chẳng ai muốn làn da mình chảy sệ, xám xịt. Sẽ mất đi sự tự tin, rạng rỡ vốn có. Việc biết được nguyên nhân gây lão hóa sẽ giúp bạn có biện pháp chăm sóc phù hợp.

Nguyên nhân khiến da bị lão hóa nói chung được phân làm 2 nhóm:

Nguyên nhân nội sinh – Nguyên nhân khiến da bị lão hóa

Đây là nguyên nhân da bị lão hóa tự nhiên do gen di truyền. Thường những biểu hiện lão hóa da được nhận thấy bắt đầu ở lứa tuổi 30 -35. Với sự lão hóa do gen di truyền thì da sẽ lão hóa sớm hơn. Một cách so sánh dễ thấy là trông “già hơn”so với những người cùng độ tuổi.

Nguyên nhân do yếu tố bên ngoài

Căn nguyên chính làm tăng tốc độ lão hóa da là các gốc tự do (chất oxy hóa). Các chất oxy hóa sinh ra trong ty nạp thể bị phá huỷ nhanh và được loại bỏ bởi chống oxy hóa. Lão hóa da xuất hiện khi có mất cân bằng giữa chất oxy hóa và chất chống oxy hóa. Tức là chất oxy hóa tăng sẽ tạo ra những phản ứng bất lợi làm tổn thương tế bào và huỷ hoại các protein. Thực tế cho thấy người làm công việc nặng nhọc, môi trường khắc nghiệt da nhanh bị lão hóa hơn. Cùng tìm hiểu cụ thể các nguyên nhân bên ngoài khiến da nhanh lão hóa:

– Tia tử ngoại (còn gọi là tia UV). Đây là một dạng bức xạ điện đến từ mặt trời hay các nguồn nhân tạo (từ màn hình máy tính, điện thoại, bóng đèn…). Là một trong những thủ phạm nguy hiểm hàng đầu với làn da.

– Độ pH trên da: trên bề mặt da có một lớp màng acid bảo vệ da. Khi dùng các sản phẩm có độ pH quá thấp dễ làm phá vỡ màng bảo vệ này. Khi lớp bảo vệ bị mất sẽ phát sinh các vấn đề tổn thương như: mụn, da khô, dễ dị ứng…

– Tác nhân từ môi trường: khói xăng xe, bụi bẩn…Bụi bẩn bám trực tiếp lên da gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn trứng cá.

– Các độc tố như chất thải công nghiệp của các nhà máy sản xuất. Tác nhân này xâm nhập vào làn da làm tăng sinh các sắc tố da, phá vỡ bề mặt cấu trúc da.

– Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách. Việc sử dụng mỹ phẩm quá đà khiến lỗ chân lông bị bít tắc, khó thở. Dẫn đến khó lưu thông và giảm khả năng phục hồi tái tạo.

– Do thói quen chăm sóc da không đúng cách, khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng.

—-

Mọi vấn đề về da, bạn hãy liên hệ tư vấn với Phòng khám da liễu bác sĩ Ngọ

Thông tin tư vấn liên hệ trực tiếp tại:

1
Bạn cần hỗ trợ?